Khi tải trang web, nếu tốc độ rất chậm sẽ khiến trải nghiệm của bạn tệ đi trông thấy. Không ai thích truy cập những trang web có tốc độ tải quá lâu cả. Đó là lí do khi xây dựng website, người ta thường cố gắng để nó nhanh nhất có thể. Tuy nhiên, sẽ có lúc website của bạn bị chậm đi. Những lúc như vậy, bạn cần phải tăng tốc độ website nhanh chóng để trang web vận hành tốt. 

Tăng tốc độ website 100% chỉ có tại web15s Đà Nẵng 4

Nguyên nhân làm chậm website của bạn

Có nhiều nguyên nhân khiến website của bạn bị chậm, bạn cần giải quyết các vấn đề này để tăng tốc độ website.

Quá nhiều ứng dụng của bên thứ ba

Có những plugin trả phí và miễn phí rất hấp dẫn. Bạn có sử dụng nó nhưng  không biết hoặc không hiểu nó ảnh hưởng  đến tốc độ tải trang như thế nào? Việc cài đặt hàng chục ứng dụng của bên thứ ba sẽ là một trong những nguyên nhân khiến website của bạn bị “quá tải”. Vì vậy, sử dụng dịch vụ thiết kế web chuẩn SEO là giải pháp giúp website của bạn tải nhanh hơn

Không xóa các ghi chú

Khi lập trình website, người code phải bỏ đi các ghi chú và chỉ để lại những cái quan trọng. Không nên ghi chú quá nhiều vì sẽ khiến kích thước file lớn hơn.

Tải hình ảnh độ phân giải quá cao

Đôi khi tâm lý của các nhà quản lý là muốn cung cấp cho khách hàng những hình ảnh rõ nét nhất, chất lượng cao nhất vì chúng trông sống động và bắt mắt. Nhưng thử nghĩ xem, nếu website của bạn phải cập nhật trực tiếp mỗi hình ảnh từ 4-5MB, có khi hơn thế nữa thì thời gian tải sẽ là bao lâu? Những hình ảnh như thế này có thể làm cho trang web của bạn rất nặng.

Chất lượng web hosting kém

Hosting kém là một trong những nguyên nhân làm website bị chậm, đặc biệt là khi số lượng khách hàng lớn mà cấu hình server không cao, tính bảo mật thấp.

Tăng tốc độ website 100% chỉ có tại web15s Đà Nẵng 5

Vấn đề webservice

Khi bạn đưa quá nhiều quảng cáo vào website hay sử dụng webservice từ bên nhà cung cấp thứ ba, website của bạn có thể bị chậm đi.

Quá nhiều file flash không cần thiết

Quá nhiều file flash cũng ảnh hưởng đến tốc độ website của bạn.

Website bị hack

Một trường hợp ít khi xảy ra nhưng cũng ảnh hưởng nghiêm trọng đến tốc độ website chính là bị hack. Lúc đó, hacker sẽ thực hiện lệnh nhằm “đánh sập” website hoặc thêm các đoạn mã từ việc ăn cắp thông tin người dùng.

Cách tăng tốc độ website vô cùng hiệu quả

Sau đây là một vài cách tăng tốc độ website bạn có thể ứng dụng:

Thêm phần Expires Header

Trong lần tải mạng đầu tiên, người dùng thường mất nhiều thời gian với các yêu cầu tải xuống. Một giải pháp hữu hiệu là thêm Expires Header. Nó sẽ giảm đáng kể thời gian tải của các yêu cầu. Điều này chẳng khác nào “một mũi tên bắn trúng hai đích” khi không chỉ giúp người dùng tiết kiệm thời gian khi load lần đầu mà còn đẩy nhanh tốc độ truy cập của website.

Có thể hiểu Expires là thời gian hết hạn của file cache, chỉ lúc này “vượt ngưỡng” trình duyệt mới gửi yêu cầu đến server để tải file về. Nó xác minh cụ thể rằng trình duyệt có đủ thời gian trong tương lai để tìm nạp hình ảnh, tệp CSS, tập lệnh Java, v.v., không thay đổi. Giá trị của trường này luôn là giờ GMT.

Xóa bớt những plugin ít sử dụng

Việc sử dụng nhiều plugin không chỉ khiến trang web chậm đi mà còn khiến website dễ gặp rủi ro về bảo mật. Hãy cẩn thận chỉ giữ lại những plugin thực sự cần thiết và an toàn.

Tăng tốc độ website 100% chỉ có tại web15s Đà Nẵng 6

Hãy kiểm tra bằng một công cụ như GTMetrix hoặc Google Pagespeed Insights, sau đó vào danh sách các plugin bạn đang sử dụng và tắt những plugin bạn không cần hoặc đã sử dụng trong một thời gian dài. Tiếp theo, hãy kiểm tra lại tốc độ trang web của bạn để xem nó có chạy nhanh hơn không.

Sử dụng ít hình ảnh, kết hợp sử dụng CSS Image Sprite

Giảm kích thước, độ phân giải của ảnh cũng như bỏ bớt màu sắc sẽ giúp website tải nhanh hơn. Đồng thời, bạn hãy nhớ tải càng ít ảnh lên trang web càng tốt. Ngoài ra, người dùng có thể sử dụng thử CSS Sprites. Đây là một tập hợp các hình ảnh trang trí như icon hay button gom trong một file hình duy nhất. 

Sử dụng dịch vụ cung cấp web hosting chất lượng

Một cách khác mà bạn có thể tận dụng để tăng tốc độ website là sử dụng web hosting chất lượng cao với các máy chủ có cài đặt LiteSpeed WebServer. Có thể nhiều người chưa biết rằng LiteSpeed web server hoạt động dựa trên nền tảng Linux và có hiệu suất hoạt động cao và nhanh nhất tính đến thời điểm hiện tại. 

Tham khảo thêm bài viết:

Thiết Kế Web Đà Nẵng – địa chỉ tăng tốc độ website 100%

Thiết Kế Web Đà Nẵng tự tin là địa chỉ tăng tốc độ website 100% uy tín tại Đà Nẵng. Chúng tôi sở hữu đội ngũ chuyên gia, chuyên viên kỹ thuật có kinh nghiệm nhiều năm trong nghề. Theo đó, Thiết Kế Web Đà Nẵng hoàn toàn có thể giúp tăng tốc website của bạn với mức giá ưu đãi nhất. Ngoài ra, Thiết Kế Web Đà Nẵng còn có các dịch vụ chăm sóc website khác bạn có thể tham khảo như bảo trì trang web, kiểm tra và đồ họa website, hỗ trợ SEO,… 

Mọi thông tin chi tiết xin liên hệ:

Trụ sở chính: K457/61 Tôn Đức Thắng – Quận Liên Chiểu – Thành phố Đà Nẵng

Hotline: 0935 931 738

Website: https://thietkewebsitedanang.vn/

Bài Viết Liên Quan

Dịch vụ cho thuê hosting giá rẻ tại Đà Nẵng

Bên cạnh những vấn đề khác, hosting là một trong những yếu tố hàng đầu

Dịch vụ tối ưu website giá rẻ tại Đà Nẵng cực kỳ uy tín

Thời đại công nghệ số ngày càng phát triển thì sự cạnh tranh giữa các

Thiết kế web cho trường học tại Đà Nẵng

Ngày nay xã hội ngày càng phát triển mạnh, chính vì thế đối với ngành

Tăng tốc độ website 100% chỉ có tại web15s Đà Nẵng

Khi tải trang web, nếu tốc độ rất chậm sẽ khiến trải nghiệm của bạn

Thiết kế website wordpress tại Đà Nẵng như thế nào

Bạn có từng nghe qua về website wordpress chưa? Đây là một công cụ xây

Top 5+ mẫu website thực phẩm nông sản độc đáo

Các sản phẩm thực phẩm nông sản trước kia thường được ung cấp cho các

10+ mẫu website kiến trúc cực kỳ ấn tượng của Thiết Kế Web Đà Nẵng

Trong thời đại công nghệ phát triển vượt bậc như hiện nay, hầu hết các

Thiết kế web giá rẻ tại Đà Nẵng

Tại sao nên có website riêng? Mục LụcNguyên nhân làm chậm website của bạnQuá nhiều ứng

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *